Điều khoản và Điều kiện


QUY TRÌNH CẦM ĐỒ

Khi có nhu cầu đăng ký cầm đồ tại MOFIN APP khách hàng thực hiện theo các bước sau đây (chỉ áp dụng cho Khách hàng tại Việt Nam):

- Đọc và hiểu rõ quy trình cầm đồ, chính sách cầm đồ tại MOFIN APP. Đọc hiểu toàn bộ nội dung các hợp đồng cầm cố, biên nhận cầm đồ, giấy vay mượn tiền … (Theo các mẫu biểu của Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính NETFIN (NETFIN)).

- Nếu có bất kỳ điều gì còn thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline 1900636390 để được Tư vấn viên liên hệ giải đáp cụ thể trước khi tiến hành đăng ký giao dịch.

- Đưa thông tin về món hàng muốn cầm và nhu cầu cầm đồ cho MOFIN APP.

- Sau khi nhận được đề nghị, Công ty NETFIN sẽ tiến hành định giá tài sản dựa trên cơ sở giá thị trường thời điểm đăng ký. Khách hàng cam kết cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về món đồ cầm cố và cam kết là chủ sở hữu của tài sản.

- Tư vấn viên sẽ liên hệ lại khách hàng thông báo mức giá sẽ nhận cầm. Sau khi hai bên đã đồng ý thoả thuận sẽ tiến hành ký Hợp đồng cầm cố 3 Bên (Nhà đầu tư – NETFIN – Người vay)

- Khi khách hàng giao tài sản cho NETFIN vui lòng quan sát nhân viên thực hiện dán niêm phong và ký trên niêm phong tài sản.

- Tiền sẽ được chuyển cho khách hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngay sau khi tài sản được bàn giao và ký nhận đầy đủ.


QUY TRÌNH CHUỘC ĐỒ

- Khách hàng chủ động kiểm tra thời hạn hết hạn cầm cố của mình để đến chuộc đồ. Đồng thời mang theo bản chính Biên nhận cầm đồ để đối chiếu.

- Trong trường hợp khách hàng không thực hiện chuộc đồ vào ngày đến hạn, khách hàng có tối đa 05 ngày để thực hiện chuộc đồ. Sau thời hạn trên Công ty sẽ lập tức tiến hành thanh lý tài sản cầm cố để thu hồi vốn.

- Khách hàng có thể liên hệ MOFIN APP để thoả thuận việc gia hạn thời gian cầm cố. Việc gia hạn chỉ có hiệu lực khi đạt được đồng thuận của Nhà đầu tư.

- Khách hàng vui lòng kiểm tra kỹ niêm phong trên sản phẩm khi nhận tài sản chuộc. Công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu tài sản bị hư hại.

- Khách hàng ký biên bản giao nhận để nhận lại tài sản.


LÃI SUẤT

Lãi suất cho vay sẽ do Nhà đầu tư và Người vay tự thỏa thuận với nhau.

Lãi suất không vượt quá quy định của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quy định.


THỜI HẠN CẦM CỐ & CHÍNH SÁCH GIA HẠN CẦM CỐ:

Khi giao dịch cầm đồ tại NETFIN, khách hàng có thời gian cầm cố từ 180 đến tối đa 360 ngày. Khách hàng có quyền chủ động để chuộc trước hạn hợp đồng hoặc ký gia hạn hợp đồng khi hết hạn.

Trường hợp khách hàng muốn gia hạn hợp đồng phải được đồng ý của Nhà đầu tư và phải thông báo cho MOFIN APP chậm nhất vào ngày đến hạn.

Khách hàng có quyền chủ động đến chuộc sớm hơn thời hạn hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do nào dẫn đến việc gia hạn cầm cố không được thực hiện, khách hàng phải đến chuộc vào ngày hết hạn cầm cố.

Trong trường hợp gia hạn hợp đồng, NETFIN sẽ tiến hành định giá lại tài sản cầm cố vào thời điểm gia hạn. Khách hàng sẽ phải đóng thêm tiền lãi và phần chênh lệch giá trị nếu tài sản bị mất giá để được gia hạn cầm cố.

Khách hàng ký Phụ lục gia hạn hợp đồng cầm cố theo quy định.


CHÍNH SÁCH LƯU KHO TÀI SẢN CẦM CỐ

Công ty sẽ nhận tài sản cầm cố tại địa chỉ được thông báo trước của khách hàng hoặc sẽ nhận tại văn phòng giao dịch của Công ty. Tài sản lưu giữ sẽ bao gồm giấy tờ pháp lý quyền sở hữu (nếu cần thiết) của tài sản.

Tài sản sẽ được kiểm tra thông số, tình trạng sử dụng hiện hữu và tiến hành niêm phong trước sự chứng kiến của đại diện Công ty và khách hàng.

Tài sản sẽ được lưu trữ tại Kho hàng của Công ty và được quản lý lưu kho theo quy trình nội bộ để đảm bảo tài sản được lưu giữ nguyên trạng.

Công ty sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp tài sản cầm cố bị hư hại do lâu ngày không sử dụng.

Công ty giao tài sản kèm niêm phong ban đầu của khách hàng. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp tài sản của quý khách có tình trạng trục trặc, hư hỏng trong thời gian lưu kho.

Công ty sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn cho khách hàng trong trường hợp việc hư hỏng tài sản do lỗi của Công ty.


CHÍNH SÁCH THANH LÝ TÀI SẢN

Sau 05 ngày kể từ ngày hết thời hạn cầm cố nếu khách hàng không thực hiện chuộc tài sản, Công ty sẽ tiến hành thanh lý tài sản để thu hồi vốn.

Công ty có quyền sử dụng các Thông tin của khách hàng nhằm mục đích thông báo vi phạm việc cầm cố (nếu có).

Công ty có quyền triệu tập khách hàng để giải quyết các vấn đề tranh chấp liên quan đến tài sản cầm cố, khách hàng phải thực hiện mà không có bất kỳ khiếu nại gì.

Khi hết thời hạn chuộc đồ, khách hàng đồng ý bàn giao tài sản và ký các hợp đồng/ giấy uỷ quyền/ văn bản pháp lý … để Công ty tiến hành thanh lý tài sản mà không gây bất kỳ trở ngại nào.

Giá tài sản thanh lý sẽ được Công ty toàn quyền quyết định nhằm mục đích thu hồi vốn và chi phí liên quan đến việc thanh lý tài sản. Trong trường hợp giá bán tài sản không đủ thể trang trải chi phí, Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ số tiền còn thiếu cho Công ty.

Công ty có quyền liên hệ với Các đối tác bên thứ 3 về việc thông báo khoản vay cần thu hồi, tài sản cần thanh lý và rao bán tài sản công khai.


PHƯƠNG THỨC GIAO NHẬN TIỀN CẦM CỐ

Khách hàng nhận chuyển khoản tiền cầm cố hoặc hoàn trả tiền cầm cố theo tài khoản của Công ty như sau:

Người thụ hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH NETFIN

Số tài khoản thụ hưởng: 19131777422012

Ngân hàng Techcombank – chi nhánh Thăng Long – TP. Hà Nội

Sau khi hoàn tất việc chuyển khoản thanh toán, khách hàng vui lòng cầm theo Biên nhận để đến chuộc tài sản. Tài sản chỉ được giao trả khi Khách hàng đã thực hiện toàn bộ các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Hợp đồng cầm cố.


QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI:

Công ty chủ quản Công ty Cổ Phần Công nghệ Tài chính NETFIN luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng khi giao dịch tại MOFIN APP

Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin cầm cố bị tiết lộ gây thiệt hại đến khách hàng hay các khiếu nại liên quan đến Tài sản cầm cố. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Công ty sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, Công ty sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

KH gửi khiếu nại tại địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH NETFIN
Địa chỉ: Số nhà 10, ngõ 1194 đường Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
ĐT: 1900636390
Email: [email protected]


Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Bước 1: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng tại Văn phòng Công ty hoặc thông qua số điện thoại thông báo như trên. Các Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà Công ty đã công bố.

Bước 2: Trong trường hợp phức tạp hoặc không được quy định tại các chính sách mà Công ty đã công bố thì Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng sẽ cam kết thời hạn phản hồi cho Khách hàng không quá 7 ngày.

Bước 3: Chuyển kết quả giải quyết khiếu nại cho các bộ phận có liên quan để thực hiện (Bộ phận Kế toán – Tài chính…) và gọi điện xác nhận với Khách hàng về kết quả khiếu nại đã được giải quyết.

Công ty công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: Giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất. Công ty tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.

Khách hàng cam kết tài sản cầm cố tại Công ty là sở hữu hợp pháp, không có bất kỳ tranh chấp nào khác liên quan đến vấn đề quyền sở hữu tài sản. Khách hàng cam kết là người có quyền quyết định cao nhất đối với Tài sản cầm cố. Tài sản có nguồn gốc rõ ràng, không phải là tài sản gian lận hay do vi phạm pháp luật mà có.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Công ty sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp.